รีวิว Location Ideo Mobi รางน้ำ l Ideo mobi Rangnam

21/09/2017

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 7.5
8 / 10

Ideo Mobi รางน้ำ

Ideo Mobi รางน้ำ

ช่วงนี้ปล่อยวันละบทความอิๆ เมื่อวานพาไปดู Location ของ Ideo Mobi สุขุมวิท 40 ไปแล้ว วันนี้เราย้ายฝั่งมาที่แถวอนุสาวรีย์กันบ้างครับ Ideo Mobi รางน้ำ สำหรับใครที่ผิดหวังซื้อ IdeoQ Victory ไม่ทันเมื่อ 2 เดือนก่อน อย่าเสียใจครับ ต้นซอยไม่ได้ มาดูปลายซอยอย่าง Ideo Mobi รางน้ำ แทนก็ได้ครับ อนาคตสดใสเหมือนกันครับ สำหรับ Location ของ Ideo Mobi รางน้ำ นั้นจะอยู่เกือบท้ายซอยรางน้ำเลยครับโดย ห่างจาก BTS Victory monument ประมาณ 630 เมตร ถ้าถามผมว่าเดินได้ไหม ผมว่าเดินได้เพลินๆครับ เพราะซอยนี้ทั้งซอยค่อนข้างมีสีสัน  โดยภายในซอยนั้นมีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย เดินแล้วไม่เบื่อ นอกจากนี้ในอนาคต การเดินทางน่าจะขายยิ่งขึ้นเพราะ Phase 2 ของสายสีส้มจะมาบริเวณนี้ ซึ่งบริเวณทางขึ้นลงคาดว่าน่าจะเป็นบริเวณท้ายซอยรางน้ำตัดกับถนนราชปรารภครับ ถ้า MRT เสร็จแล้วจะทำให้โครงการห่างจากรถไฟฟ้า เพียง 135 เมตรเท่านั้น ส่วนตัวแล้วสายสีส้มนั้นเป็นอีกสายที่ผมชอบมากครับ เพราะจะวิ่งเข้าศูนย์วัฒนธรรม-พระราม 9 ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง สายที่น่าจับตามองในกรุงเทพ เพราะจะเดินทางไปราชเทวีหรือประตูน้ำก็ง่าย โดยห่างจากโครงการแค่ 2-3 สถานีเท่านั้น

จุดเด่นของซอยรางน้ำสำหรับผมแล้วที่เหนือกว่าซอยอื่นๆนั้นคือฟุตบาทครับเพราะใหญ่มากเดินได้อย่างสบายๆเลยครับ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งซอยที่มีความวุ่นวายมาก แต่ความวุ่นวายนำมาซึ่งอาหารการกินอย่างมากมาย จะกินหรู กินแพง มีให้เลือกหมด เรียกได้ว่ามีให้กินกันตลอดซอยเลยครับผมว่าความคึกคักสู้แถวอารีย์สบายเลยครับ นอกจากนี้ 7-11 ก็เยื้องๆกับโครงการอีกด้วย  ถ้ามองในภาพรวมนั้นซอยรางน้ำเป็นซอยที่เด็กนักศึกษาชอบมาหาห้องเช่าพักแถวนี้เนื่องจากใกล้สถาบันกวดวิชาและสถาบันการศึกษาชื่อดังและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนก็เยอะมาก(มาKing power) ห้างสรรพสินค้าก็มีให้เลือกมากมายทั้งห้าง Century, Center One, King Power, Fashion Mall, Victory Mall อีกทั้งบริเวณนี้ยังถือว่าเป็นแหล่ง Medical Hubของกรุงเทพฯอีกเช่นกัน เพราะ อยู่ใกล้ทั้งโรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลรามาธิบดี, และโรงพยาบาลสงฆ์ ละยังแวดล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานและกระทรวงต่างๆเช่น CP Tower 3, สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, กรมแพทย์ทหารบก, อาคารวรรณสรณ์(อาคารกวดวิชา, อาคารเคมีอุ๊) สถาบันการศึกษาชั้นนำเช่น วิทยาลัยแพทย์พระมงกุฏเกล้า, มหาลัยมหิดล(คณะเภสัชศาสตร์, คณะสาธารณสุข, คณะทันตแพทย์)

สำหรับการเดินนั้นง่ายดายมากครับ

  • ถ้ามาจากพญาไทต้องไปวนรถที่อนุสาวรีย์ชัย เพื่อเข้ามาที่ซอยรางน้ำโดยระยะห่างจากโครงการถึงปากซอยประมาณ 600 เมตรครับ
  • ถ้ามาจากเส้นราชวิถีหรือพหลโยธินต้องวนรถที่อนุสาวรีย์ชัยเพื่อเข้าถนนรางน้ำครับ
  • ถ้าจากถนนราชปรารภนั้นสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลย
  • ถ้าสามเหลี่ยมดินแดงนี้คือความโหดครับเพราะต้องวิ่งตัดถนน 3 เลนเพื่อเข้าซอยรางน้ำเลยครับ

สำหรับวันนี้ผมช่วยลดโลกร้อนครับ โดยผมมาโครงการด้วย BTS มาลงอนุสาวรีย์ครับ โดยผมจะต้องออกทางออกที่ 2 หลังจากนั้นก็เดินเข้ามาในซอยเลยครับ โดยบรรยากาศของในซอยนี้มีความคึกคักมาก ตามที่กล่าวไปในข้างต้นแล้วครับว่าซอยนี้ของกินเพียบครับ เดินได้อย่างสนุกสนานระยะห่างจากโครงการถึงรถไฟฟ้า 630 เมตรนั้นดูไม่ไกลเลยเดินแบบเพลินๆ

Location and View

เรามาดูรอบๆโครงการดีกว่าว่ามีตึกอะไรบังไหม

ทิศเหนือ:อีกหนึ่งวิวโล่งครับ มุมนี้ไม่มี Sigmature วิว เหมือน ทิศใต้ที่มีใบหยก, ทิศตะวันออก มีวิวทางด่วน, ทิศตะวันตกได้วิวสวน และวิวอนุสาวรีย์ครับ แต่ทิศเหนือถ้าช่วงหน้าหนาวน่าจะฟิน เพราะจะได้ลมหนาวจากทิศนี้ครับ

ทิศใต้: โล่งเลยครับเห็นวิวตึกใบหยกด้วยครับ ระยะความสูงของตึกนั้นมีตั้งแต่ 2-4 ชั้นครับ ใน Map นั้นผมเลยลงว่า 4 ชั้น เพราะตึกที่สูงที่สุดคือ 4 ชั้น

ทิศตะวันออก: ผมให้เป็นวิวที่สวยที่สุดละครับ โดยเฉพาะตอนกลางคืนนั้นสวยแทบละลาย ไฟจากทางด่วนที่ตัดกันหลายสาย นอกจากนี้ตอนกลางวันก็เห็นสวยด้วยครับ 2 เวลา 2 อารมณ์ครับ

ทิศตะวันตก: สำหรับทิศลองลงมาก็น่าจะเป็นทิศตะวันตกครับ สำหรับทิศนี้ถ้าอยากได้วิวสวนสันติภาพไม่ต้องสูงมากก็ได้ครับสูงมากวิวสวนจะไม่สวยเท่าไหร่ครับผมว่าไม่เกิน 15-20 กำลังดีถ้าใครอยากได้วิวสวนนะครับ  แต่ถ้าเลือกชั้นสูงก็คงเน้นเป็นวิวอนุเสาวรีย์มากกว่าครับซึ่งผมว่าช่วงพระอาทิตย์ตกดินคงจะดีไม่น้อยครับ

ในภาพรวมแล้วความสูงของตึก 3-4 ชั้นรอบๆโครงการนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรเท่าไหร่ เพราะแค่ความสูงของชั้นที่จอดรถน่าจะพ้นหมดทุกอาคารแล้วครับดังนั้น 4 ทิศนี้เรื่องการ Block วิวไม่ใช่ประเด็น แต่ทิศเหนือน่าจะสวยน้อยหน่อยเพราะวิวจะโล่งๆ และอาจจะได้เห็นตึก The Complete และ Chewathai เป็นของแถมซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่ปลื้มมากนัก อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักๆในการซื้อนั้นคงหนีไม่พ้น

  • วิว อยากได้วิวอะไร?
  • ทิศ อยากให้ห้องได้รับแดดหรือลมไหม?
  • ราคา ห้องใกล้ลิฟท์ ใกล้ขยะก็ถูกหน่อย

อย่างไรก็ตามถ้าให้ผมเลือกมา 1 ทิศผมจะเลือกทิศตะวันออก เพราะจะได้วิวทางด่วน โดยเฉพาะตอนกลางคืน ชั้นสูงๆนั้นรับประกันความฟินคร๊าบ

Location and Price

ผมเชื่อว่าต้องมีคนอยากให้ผมฟันธงไปเลยว่าราคานั้นเทียบกับ Location ผมคิดอย่างไร สำหรับราคาของโครงการนี้เฉลี่ยวิ่งอยู่ที่ 1.6. แสนบาท ต่อตารางเมตร ซึ่งราคานี้ถ้าออกมาจริงจะถูกกว่า Rhythm รางน้ำ ประมาณ 2x,xxx บาท ต่อตารางเมตร จริงอยู่ ณ เวลานี้ Rhythm รางน้ำ Location ใกล้รถไฟฟ้ามากกว่า แต่ทางอนันดาก็แก้เกมส์โดยการให้ โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish นอกจากนี้ Spec ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือภายในห้องชุดนั้นเหนือกว่า Rhythm รางน้ำ ทุกประการ อีกประเด็นที่น่าคิด Rhythm รางน้ำ เป็นโครงการที่กำลังจะโอนเดือนหน้าแล้ว ดังนั้นเมื่อเอาเรื่อง Timing มาพิจารณาประกอบด้วย โครงการเปิดทีหลังประมาณ 2 ปี แต่ราคาถูกกว่าโครงการที่เปิดก่อนหน้านี้ (ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วเปิดทีหลังน่าจะแพงกว่า) ผมว่าแค่ Factor นี้ก็น่าคิดแล้วครับ ถึงแม้ว่า  Location ของ Ideo Mobi รางน้ำ อาจจะยังด้อยกว่าเล็กน้อยถ้าใช้ BTS เป็นหลัก  แต่ถ้าเทรดกลับในสิ่งที่ได้จาก Ideo Mobi รางน้ำ ถ้าเป็นผม ผมเลือก Ideo Mobi รางน้ำครับ

ถ้ามองถึงการใช้ชีวิตมาประกอบการตัดสินใจ โดยเปรียบเทียบทั้ง 2  โครงการ ณ เวลานี้ ผมว่าคุณภาพชีวิตนั้นพอๆกัน เพราะอยู่ในซอยเดียวกัน และห่างกันเพียง 500 เมตร แต่ถ้ามองระยะถัดไปในอนาคต Ideo Mobi รางน้ำ จะยิ่งทิ้งห่าง Rhythm รางน้ำ มากยิ่งขึ้น…บางคนนึกอยู่ในใจว่าเพราะอะไร? ก็เพราะรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ห่างจากโครงการแค่ 135 เมตร ถ้าวันไหนรถไฟฟ้าสายสีส้ม Phase 2 ผ่าน Rhythm รางน้ำ ไม่มีอะไรสู้ Ideo Mobi รางน้ำ ได้เลยครับ ดังนั้นถ้ามองไกลใจสงบก็ต้อง Ideo Mobi รางน้ำ โดยส่วนตัวแล้ว ณ ราคา นี้กับ Spec ที่ได้ผมว่าไม่แพงนะ บางคนสงสัยว่าเห็นพูดว่า Spec ดีกว่า แต่ทำไมไม่รีวิวห้องไปเลย…ตอนนี้ผมรอห้องตัวอย่างของ Ideo Mobi พระราม 4 เสร็จก่อน แล้วผมจึงเข้ารีวิวครับ โดย Spec ทั้ง 3 โครงการนั้นจะพอๆกันครับ แต่เชื่อผมเถอะว่าดีกว่าจริง…แค่ขนาดกระจกกับความสูงห้องก็ชนะแล้วครับ

สรุปใน Part ของ Location นะครับ ผมมองว่าเป็น Location ที่อยู่ไปไม่มีเหงาครับ อาจจะไม่ได้ดู Hi-so เหมือน หลายๆโครงการในเมือง แต่ผมมองว่าเป็น Location ที่มี Pontential ในปัจจุบัน และในอนาคตครับ เพราะในปัจจุบันนั้นซอยรางน้ำก็เป็นที่รู้จักกันวงกว้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกลายล้อมมากมาย แต่ในอนาคตถ้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม Phase 2 สร้างเสร็จสิ่งที่จะเป็น Benefit Ontop ให้กับตัวโครงการอีกด้วยครับถ้าใครสนใจลงทะเบียนที่ https://goo.gl/ZwXNp9 

Copy link
Powered by Social Snap